Những chàng trai chi mạnh tiền để làm đẹp, dưỡng da
22h hàng ngày, Đức Minh bắt đầu chu trình dưỡng da buổi tối. Sau các bước rửa mặt, thoa toner, serum, anh uống thêm collagen và vitamin. Anh duy trì thói quen chăm sóc da trong nhiều năm qua, coi đây là việc làm bắt buộc trước khi đi ngủ.
"Mỗi ngày, tôi dưỡng da 2 lần vào sáng và tối. Trong lúc đó, tôi thường nghe thêm nhạc hoặc podcast. Tôi uống collagen, chưa thấy hiệu quả, nhưng tin rằng sản phẩm này giúp da mình khỏe mạnh", anh chia sẻ với Zing.
Nhân viên văn phòng này cũng cho biết mình tiêu tốn khoảng 1-3,5 triệu đồng/tháng cho mỹ phẩm, hầu hết là đồ skincare (chăm sóc da). Số tiền có thể tăng lên nếu trong tháng anh có thu nhập tốt hơn.
Không ngại chi tiền
Tại Việt Nam, nhu cầu làm đẹp đối với nam giới ngày càng tăng cao, đặc biệt ở Gen Z.
Theo báo cáo từ Q&Me vào năm 2021, đại dịch Covid-19 làm thay đổi thói quen chăm sóc sắc đẹp của phái mạnh. 59% người được hỏi cho biết thường sử dụng các sản phẩm mặt nạ chăm sóc da có giá 100.000-300.000 đồng hàng ngày.
Cùng với đó, việc tắm gội thường xuyên tại nhà cũng khiến nam giới chú ý hơn tới việc lựa chọn sản phẩm sữa tắm, dầu gội... dành riêng cho nam.
Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Sơn Hà, Giám đốc thương hiệu mỹ phẩm Kiehl's và Shu Uemura Việt Nam, cho biết tỉ lệ khách hàng nam giới 20-35 tuổi tăng mạnh tại nhãn hàng mình.
Ông dự đoán nhóm người tiêu dùng này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm kế tiếp.
"Môi trường, khí hậu và điều kiện làm việc khắc nghiệt ảnh hưởng tiêu cực đến làn da nam giới", ông lý giải.
Theo Đức Minh, anh bắt đầu chăm sóc da mặt từ năm 2017. Ban đầu, anh nhầm tưởng skincare là makeup (trang điểm) nên có phần ái ngại, nghĩ rằng việc này chỉ dành cho nữ giới.
Sau đó, anh biết 2 bước này không liên quan đến nhau, việc chăm sóc da là cần thiết với mọi giới tính.
Khi mới sử dụng mỹ phẩm, anh tập trung khắc phục tình trạng da mụn và bã nhờn. Tuy nhiên, hành trình dưỡng da gặp trở ngại bởi anh chưa có kinh nghiệm, dẫn đến mua sai sản phẩm.
Về sau, anh phải nhờ bạn gái tư vấn, đồng thời tìm hiểu thông tin từ Internet.
"Ở mỗi giai đoạn của làn da, tôi đều cần những mỹ phẩm khác nhau. Tôi từng bỏ đi nhiều mỹ phẩm đắt đỏ vì mua nhầm, không phù hợp. Skincare đòi hỏi sự đầu tư cả về tiền bạc và kiến thức", anh tâm sự.
"Nam giới thường rất lười chăm sóc da. Nhưng theo tôi, các bạn hoàn toàn có thể luyện tập, hãy coi skincare như việc đánh răng mỗi ngày", Đức Minh nói thêm.
Tương tự Đức Minh, Quang Dương (20 tuổi, Hà Nội) cũng chi hàng triệu đồng mỗi tháng cho việc chăm sóc da.
Mỗi sản phẩm anh dùng dao động 400.000-600.000 đồng, được lựa chọn dựa theo gợi ý từ KOL mạng xã hội.
"Tôi không tìm hiểu chuyên sâu các dòng mỹ phẩm mà chỉ đọc thoáng qua bao bì xem có hợp da mình. Tôi yên tâm khi dùng những loại hot, được nhiều người quan tâm. Sau vài ngày dùng thử sản phẩm, nhận thấy không hợp hoặc gây mụn, tôi sẽ dừng luôn và đổi sang loại khác", anh cho hay.
Quang Dương cho rằng muốn có làn da đẹp, skincare thôi là không đủ. Anh còn tập cách thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống và nghỉ ngơi điều độ hơn.
"Tôi cho đây là 'chi phí điều trị'. Hiện tôi chưa thấy sự thay đổi rõ rệt đối với làn da, nhưng tin rằng áp dụng lâu sẽ cải thiện được cả ngoại hình và sức khỏe", anh tâm sự.
Nhận xét
Đăng nhận xét